Tinh bột nghệ nguyên chất, bột nghệ vàng tại Hà Nội

Nghệ vàng vị thuốc chữa bệnh theo y học phương Đông ~ Tinh bột nghệ nguyên chất, bột nghệ vàng tại Hà Nội

Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

Nghệ vàng được dùng ở các nước phương Đông từ hàng ngàn năm về trước với nhiều công dụng khác nhau như làm chất màu nhuộm vải, nhuộm thực phẩm, làm gia vị và làm vị thuốc điều trị một số bệnh. Công dụng của nghệ vàng ngày càng được nhiều nước, nhiều nhà khoa học biết đến và áp dụng vào thực tế điều trị bệnh, và làm gia vị của những bữa ăn hàng ngày của người dân phương Đông và phương Tây. Dưới đây là công dụng của nghệ vàng được các nước phương Đông áp dụng:
Nghệ vàng có tên khoa học là Curcuma longa L. thuộc họ Gừng (Zingiberaceae).
Thân rễ nghệ vàng (khương hoàng) có vị cay đắng, mùi thơm hắc, tính ấm, có tác dụng hành khí, phá huyết, thông kinh, chỉ thống, tiêu mủ lên da non.
Chuyên cung cấp Tinh bột nghệ nguyên chất tại Hà Nội

Rễ củ (uất kim) có vị cay đắng, hơi ngọt, tính mát, có tác dụng hành khí, giải uất, lương huyết, phá ứ.
Nghệ vàng theo y học cổ truyền Việt Nam:
Thân rễ nghệ vàng (khương hoàng):
Được dùng chữa kinh nguyệt không đều, bế kinh, ứ máu, vùng ngực bụng trướng đau tức, đau liên sườn dưới, khó thở, sau khi đẻ máu xấu không ra, kết hòn cục đau bụng, bị đòn đánh, ngã tổn thương ứ máu, dạ dày viêm loét, ung nhọt, ghẻ lở, phong thấp, tay chân đau nhức, vàng da.
Ngày dùng 3 – 6g dưới dạng bột hoặc thuốc sắc chia 2 – 3 lần uống trong ngày.
Dùng ngoài, nghệ tươi giã nhỏ vắt lấy nước để bôi ung nhọt, viêm tấy lở loét ngoài da, bôi lên các mụn mới khỏi để đỡ sẹo.
Rễ củ nghệ vàng (Uất kim):
Chữa khí huyết uất trệ, bụng sườn đau, thổ huyết, ra máu cam, đái ra máu, điên cuồng và nhiệt bệnh hôn mê.
Dùng ngoài, chữa vết thương lâu lên da (giã giập bôi lên vết thương).
Ngày dùng 2 – 10g dạng bột hoặc thuốc sắc.
Kiêng kỵ: Cơ thể suy nhược, không có ứ trệ không dùng. Phụ nữ có thai không nên dùng.
Ngoài ra, còn dùng curcumin làm chất nhuộm màu để bao viên, có màu vàng sáng đẹp, màu bền vững; nhuộm vàng thực phẩm, nhuộm len, tơ, nhuộm da, giấy.
Nghệ vàng theo cách dùng của người Ấn Độ
Ở Ấn Độ, nghệ được dùng làm chất nhuộm màu trong dược phẩm, bánh kẹo và công nghệ thực phẩm.
Trong y học Ấn Độ, nghệ được sử dụng làm chất dễ tiêu, bổ và lọc máu, chữa sốt rét, trộn với sữa nóng trị cảm lạnh. Nước ép nghệ tươi được dùng làm thuốc chống ký sinh trùng trong nhiều bệnh ngoài da. Dùng nghệ đắp ngoài, chữa những bệnh lở loét không đau. Dùng bột nhão làm từ bột rễ nghệ cùng với vôi để chữa đau khớp. Nước sắc thân rễ có tác dụng giảm đau trong viêm tấy có mủ. Cao nước thân rễ được dùng điều trị các bệnh về mật.
Người Ấn Độ dùng nghệ vàng làm gia vị cho các món ăn hàng ngày như cary, cơm nghệ vàng…
Không chỉ có vậy, người Ấn Độ còn dùng nghệ vàng để làm đẹp da, trị các bệnh về da.
Nghệ vàng theo cách dùng của Trung Quốc:
Trong y học Trung Quốc, nghệ được dùng làm thuốc kích thích, bổ, giảm đau, cầm máu và tăng cường chuyển hóa, được chỉ định trong loét dạ dày, chảy máu dạ dày do loét (phối hợp với các dược liệu khác), đái ra máu và các bệnh khác. Dùng ngoài dưới dạng bột chữa vết thương, trĩ, viêm mủ ngoài da và bệnh nấm tóc.
Mỗi lần uống 8 – 10g dạng thuốc sắc và hãm.
Dùng ngoài, dạng bột làm từ thân rễ phơi khô.
Nghệ vàng theo cách dùng của các nước phương Đông:
Ở Nepal, nghệ được dùng làm thuốc kích thích, bổ, làm tăng trung tiện, lọc máu. Dùng ngoài, chữa bong gân và vết thương. Nước sắc thân rễ nghệ dùng trong viêm tấy có mủ. Nước ép tươi chữa giun sán và chống ký sinh trùng trong nhiều bệnh ngoài da. Nghệ cũng được dùng làm thuốc chống dị ứng.
Ở các nước Đông Nam Á, nghệ được coi là có tác dụng bổ dạ dày, gây trung tiện, cầm máu, chữa vàng da và bệnh gan khác. Dùng ngoài chữa mẩn ngứa, vết thương nhỏ, sâu bọ cắn, phát ban da, đậu mùa, và để chế thuốc làm mưng mủ. Có tác dụng điều trị rối loạn kinh nguyệt, làm tăng tuần hoàn, làm tan cục máu đông, trị nhiễm khuẩn đường tiết niệu, đau bụng, ngực và lưng, tiêu chảy, thấp khớp, ho, lao phổi. Là thuốc chống co thắt, trị viêm lợi, có tác dụng diệt côn trùng, diệt nấm, diệt giun tròn.
Ở Papua Niu Guine, nghệ vàng trị đau ở ngoài da, vết thâm tím, viêm xuất tiết, cảm sốt và làm gia vị.
Ngày nay, nghệ vàng đang ngày càng được các nhà khoa học khuyên người dân các nước phương tây dùng hàng ngày. TS.Andrew Weil chuyên gia y tế nổi tiếng thế giới về thực hiện lối sống lành mạnh để chăm sóc sức khỏe khuyên người bệnh sử dụng bổ sung tinh bột nghệ, và ông tin tinh bột nghệ nguyên chất có tác dụng tốt hơn sử dụng curcumin đơn lẻ để giúp hỗ trợ các bệnh viêm nhiễm, bao gồm bệnh thấp khớp, viêm gân, và các chứng tự miễn. Sử dụng 400 đến 600 mg tinh bột nghệ 3 lần một ngày hoặc theo hướng dẫn trên bao bì sản phẩm. Cả tinh bột nghệ và curcumin đều không hấp thụ tốt qua đường tiêu hóa nếu không được sử dụng kèm tiêu đen hoặc peperine, một thành phần tạo mùi trong tiêu đen. (Nếu bạn nấu ăn sử dụng nghệ, nhớ thêm một chút tiêu đen). Kiên nhẫn sử dụng bổ sung tinh bột nghệ vàng vì các lợi ích sẽ không thể hiện rõ ràng trong khoảng 8 tuần đầu tiên.

Xem Thêm:

Chúng tôi cam kết bán sản phẩm Tinh Bột Nghệ Nguyên Chất , nghệ có nguồn gốc ở Hưng Yên với chất lượng tốt nhất . Chứ không phải sản phẩm tinh bột nghệ có lẫn " nghệ nghiền "

Liên Hệ: Mr.Vương - 0963.6633.18
Email: dinhvuong161292@gmail.com
Website: http://tinhbotnghehanoi.blogspot.com/

1 nhận xét :

Bột nghệ vàng